A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tập huấn chuyên đề “Giới thiệu phương pháp giáo dục Montessori

Tập huấn chuyên đề “Giới thiệu phương pháp giáo dục Montessori

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020, nhằm nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ và ứng dụng phương pháp Montessori trong các hoạt động. Sáng 16/9, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức chuyên đề “Giới thiệu phương pháp giáo dục Montessori cho hơn 150 đại biểu là cán bộ quản lý các trường Mầm non công lập, tư thục, chủ nhóm trẻ; giáo viên khối nhà trẻ, mẫu giáo trên điạ bàn huyện.

Thạc sĩ Lại Thị Yến Ngọc – Giảng viên trường ĐH Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt một số nội dung tại buổi tập huấn

Đại biểu tham dự buổi tập huấn

Hình ảnh một số giáo cụ Montessori được giới thiệu tại buổi tập huấn

Toàn cảnh buổi tập huấn

     Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe Thạc sĩ Lại Thị Yến Ngọc – Giảng viên trường ĐH Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt nội dung của phương pháp Montessori; giới thiệu kiến thức cơ bản về phương pháp giáo dục Montessori; nguyên tắc của phương pháp Montessori. Theo đó, phương pháp Montessori là phương pháp giáo dục sớm cho trẻ được phát triển dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ, nhà giáo dục người Ý Maria Montessori. Phương pháp này được xây dựng theo phương châm “coi trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ, học để dạy trẻ tốt hơn”. Phương pháp giáo dục Montessori là phương pháp giáo dục coi trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ. Điều này đồng nghĩa với việc coi trọng các tiềm năng của trẻ và nỗ lực để phát triển tiền năng này bằng cách cung cấp cho trẻ một môi trường giáo dục thân thiện, cởi mở để trẻ có cơ hội được phát triển cũng như khám phá hết khả năng của mình. Cùng với 3 nguyên tắc cơ bản của phương pháp như: xây dựng một không gian khơi gợi sự hứng thú và tò mò học hỏi của trẻ, để trẻ chủ động chọn khu vực học và theo đuổi hứng thú; nguyên tắc trẻ học thông qua thử nghiệm với các đồ dùng học tập và qua các trẻ khác, nguyên tắc dựa trên sự phát triển tự nhiên của trẻ để chương trình đồng nhất với khả năng lĩnh hội của trẻ.

     Cũng trong chương chình tập huấn, các đại biểu được trải nghiệm những nguyên tắc, vận dụng thực hành phương pháp Montessori thông qua thử nghiệm với các đồ dùng học tập và thiết kế giáo cụ trong giảng dạy. Từ đó giúp các cô giáo có thêm nhiều kiến thức giúp trẻ vận dụng tối đa khả năng tiếp thu, nhận biết qua đồ dùng, dụng cụ học tập tại lớp. Giúp tăng khả năng thích ứng với môi trường xung quanh để trẻ pát triển đầy đủ cả thể chất và trí lực./.

                  Nguồn: Hoàng Thoàn; ảnh: Ngọc Phú

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết